printers printer inkjet printer color inkjet network

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Inkjet Printer

เทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Inkjet Printer
แนะนำเทคโนโลยี Inkjet Printer ก่อนเลือกซื้อ
อ่านตรงนี้ก่อนการเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ Inkjet
จากการสอบถามและพูดคุยกับผู้ใช้งานเครื่องพิมพ์หลายๆ คน ส่วนใหญ่เข้าใจว่า เครื่องพิมพ์ ก็ไม่ได้มีความแตกต่างกัน ส่วนใหญ่ก็จะสำหรับการพิมพ์เอกสาร หรือรูปภาพ แต่ปัจจุบันเครื่องพิมพ์มีเทคโนโลยีที่อัปเดทหลายอย่าง ซึ่งบางเทคโนโลยีก็มีมานานแล้ว แต่คนส่วนใหญ่กลับไม่ทราบ หรือไม่เคยได้พบเห็น

เทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Inkjet Printer
ตลับหมึก พร้อมหัวพิมพ์ - การเลือกซื้อควรเลือกรู่นที่มีตลับหมึกและหัวพิมพ์อยู่ด้วยกัน เวลาเปลี่ยนจะได้เปลี่ยนพร้อมกันเลย ช่วยลดปัญหาของหัวหมึกตันได้ดีมาก และสีก็ควรเป็นตลับที่แยกสีออกเป็นแต่ละสี แต่ละตลับ เวลาหมดจะได้เปลี่ยนเพียงตลับใด ตลับหนึ่ง ประหยัดกว่ากันเยอะ
Card Reader - ช่องในการอ่าน Memory Card (Compact Flash, MultiMedia Card, Secure Disk, XD Card, Memory Stick) ทำให้สามารถสั่งพิมพ์ข้อมูลจาก Memory Card ได้โดยตรง ไม่จำเป็นต้องผ่านคอมพิวเตอร์
Wireless Printer - เครื่องพิมพ์ Inkjet แบบไร้สาย ไฮเทคสุดๆ เหมือนกัน
พิมพ์ภาพลง CD โดยตรง - เทคโนโลยีที่หลายๆ คนไม่ค่อยรู้จัก Inkjet Printer หลายรุ่นจะมีความสามารถนี้ เพียงใช้อุปกรณ์เสริมในการวางแผ่น CD/DVD โดยตรง เราก็สามารถสั่งพิมพ์ภาพลงบนแผ่น CD/DVD ได้โดยตรง ดูดีมีคุณค่ากว่ามาก แถมราคาเครื่องพิมพ์แบบนี้ ถูกมากๆ หลักพัน เท่านั้นเอง (แผ่น CD ที่ใช้ จะต้องเป็นแผ่นที่รองรับการพิมพ์ภาพโดยเฉพาะ ส่วนราคาก็ไม่กี่บาทครับ)
PicBridge หรือ Print Direct - เครื่องพิมพ์ที่รองรับเทคโนโลยีนี้ สามารถสั่งพิมพ์ไฟล์ภาพจากกล้องดิจิตอลได้โดยตรง ผ่านทาง USB Port
การเชื่อมต่อ - USB port เป็นช่องทางการเชื่อมต่อที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน แต่ถ้าเป็นองค์กรที่มีจำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์หลายๆ เครื่อง แนะนำให้เลือกเครื่องพิมพ์ที่มี LAN Port เพื่อทำเป็น Sharing Printer สะดวกในการสั่งพิมพ์ และลดปัญหาการ Sharing แบบเดิมๆ ที่มีปัญหาการเชื่อมต่อได้บ้าง ไม่ได้บ้าง
Multi-Function Printer - สำหรับ Multi-Function printer (Fax, Printer, Scanner) บางรุ่น จะใช้วิธีการพิมพ์แบบ Inkjet Printer
ลองตรวจสอบกับดูสักนิด ก่อนการเลือกซื้อน่ะครับ บางเทคโนโลยี อาจเหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็ก และขนาดใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น: